คุณกำลังมองหาอะไร?

ระเมินมาตรฐานบริการสุขภาพที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่นและเยาวชน ( Youth Friendly Health Service ) และ มาตรฐานการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับอำเภอ อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฏร์ธานี

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

25.07.2566
2
0
แชร์
25
กรกฎาคม
2566

วันที่ 25 กรกฎาคม 2566 ณ ห้องประชุมบ้านสวน บังอร อรุณคง โรงพยาบาลกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเมินมาตรฐานบริการสุขภาพที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่นและเยาวชน ( Youth Friendly Health Service ) และ มาตรฐานการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับอำเภอ
นำทีมโดยนายแพทย์เอกชัย มุกดาพิทักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาญจนดิษฐ์เป็นประธานในการกล่าวเปิดการรับประเมิน และในการนำเสนอร่วมกับทีมสหวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง ซึ่งประกอบด้วย ผู้รับผิดชอบคลินิกวัยรุ่น คลินิกยาเสพติด กลุ่มงานจิตเวข งานฝากครรภ์ ห้องคลอด วางแผนครอบครัว ผู้ประสานงาน HIV และภาคีเครือข่าย ซึ่งประกอบด้วย สาธารณสุขอำเภอกาญจนดิษฐ์ อบต.คลองสระ อสม.ตำบลคลองสระ คุณครูและตัวแทนนักเรียน โรงเรียนคลองสระ รพ.สต.ต่างๆ
นำเสนอผลการดำเนินเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพวัยรุ่นในทุกมิติ โดย ผู้รับผิดชอบงานวัยรุ่นโรงพยาบาล และ ผู้รับผิดชอบงานสาธารณสุขอำเภอกาญจนดิษฐ์ ในภาพรวม ผู้นำองค์กรและทีม กำหนดนโยบายในการดูแลสุขภาพวัยรุ่นทั้งเชิงรุกและเชิงรับ อย่างเป็นระบบ มีการพัฒนาแนวทางการทำงานเชิงคุณภาพ โดยนำ ปัญหาและความต้องการของพื้นที่ นำข้อมูลสุขภาพและพฤติกรรม มาวิเคราะห์ และคืนข้อมูลสู่ชุมชน โดยมีโครงการ/แผนและกิจกรรมในการดำเนินงานเพื่อพัฒนา อย่างต่อเนื่อง ภาคีเครือข่าย คือ อปท.สร้างกิจกรรมเกี่ยวกับวัยรุ่น เช่น การป้องกันการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น จัดกิจกรรมออกกำลังกายในชุมชนเพื่อป้องกันอละต้านยาเสพติด การพัฒนาความเข้มแข็งของชุมชนและครอบครัว พัฒนาสมรรถนะของสภาเด็กและเยาวชน โดยศูนย์พัฒนาครอบครัว ร่วมกับเครือข่าย โรงเรียนมีระบบติดตามเยียมบ้าน/การช่วยเหลือนักเรียน และการสอนทักษะชีวิต / เพศศึกษา ในโรงเรียน มีแกนนำนักเรียน และอีกหลายโครงการที่เครือข่ายร่วมมือกัน
และสุดท้ายมีการสร้างนวัตกรรมเพื่อต่อยอดงานและการเข้าถึงบริการของวัยรุ่นในสถานบริการสาธารณสุข
เพิมช่องทางติดต่อ
:Face book รพ.
:Face book จิตเวช
:????line?? ทีมเพื่อนช่วยเพื่อน
:Application Horo
สนับสนุนการทำงานโดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี
ประเมินโดยศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน