คุณกำลังมองหาอะไร?

ระเมินมาตรฐานการจัดบริการสุขภาพที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่นและเยาวชน ( Youth Friendly Health Service ) และ มาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับอำเภอ อ.บ้านนาเดิม จังหวัดสุราษฎร์ธานี

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

27.07.2566
4
0
แชร์
27
กรกฎาคม
2566

วันที่ 26 กรกฎาคม 2566 เวลา 08.30-12.00น.ณ ห้องประชุมพรหมภักดี โรงพยาบาลนาเดิม ต.นาเดิมอ.บ้านนาเดิม จังหวัดสุราษฎร์ธานี นำทีมโดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานีร่วมกับศูนย์อนามัยที่11 ประเมินมาตรฐานการจัดบริการสุขภาพที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่นและเยาวชน ( Youth Friendly Health Service ) และ มาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับอำเภอ โดยทีมผู้รับผิดชอบหลักจากโรงพยาบาลนาเดิม ซึ่งมี นายแพทย์จุมพล ยกชู รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลและทีมสหวิชาชีพ ที่เกี่ยวข้อง ภาคีเครือข่าย ซึ่งประกอบด้วยตัวแทนจากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น . รพสต.คลองยา รพ.สต.ท่าเรือ รพ.สต.ควนท่าแร่ ประธาน อสม. ซึ่งอำเภอนาเดิมมีจำนวนประชากรทั้งหมด 24,153 คน ประกอบด้วยประชากรชายจำนวน 11,929 คน ประชากรหญิงจำนวน 12,224 คน มีจำนวน 30 หมู่บ้าน มี 9,867 หลังคาเรือน เทศบาล 1 แห่ง อบต. 4 แห่ง โรงเรียน 14 แห่ง วัด 8 แห่ง อสม. 597 คน
ผู้รับผิดชอบได้มีการนำเสนอแนวทางการดำเนินงาน ทั้งเชิงรับและเชิงรุก ด้วยปัญหาที่หลากหลายและซับซ้อน มีการจัดบริการสำหรับวัยรุ่นทั้งด้านร่างกายจิตใจ และมิติอื่นๆ ร่วมกับเครือข่าย โดยเฉพาะการลงไปทำงานเชิงรุกกับโรงเรียน สถานประกอบกิจการ มีการจัดระบบบริการ ที่เป็นรูปแบบเพื่อรองรับกับสภาพปัญหา ได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหาร ภาคีเครือข่าย มีการสนับสนุนงบประมาณ กับโรงพยาบาล และโรงเรียน และลงทำกิจกรรมกับแกนนำเยาวชน และ อสม.
โรงเรียนบ้านนาวิทยาคมมีระบบการจัดการเรียนการสอนเพศศึกษา มีระบบการเฝ้าระวังเด็กโดยการคัดกรองความเสี่ยงนักเรียนและเฝ้าระวังด้านสุขภาพจิตเพื่อดูแลและติดตามภาวะซึมเศร้า มีการเยี่ยมบ้านเด็ก 100% มีการแยกแยะปัญหาที่เจอและวางแผนแก้ปัญหา100%
#รพ.สต.มีช่องทางในการให้บริการแก่กลุ่มวัยรุ่นที่สามารถเข้าถึงบริการได้ง่ายผ่าน Face book, Line
โดยมีค่านิยมร่วมกันโดยยึดหลัก BEST
B:Behavior พฤติกรรมต้นแบบ
E:Equality เสมอภาค
S:Seniority เคารพอาวุโส
T:Team work การทำงานเป็นทีม

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน