คุณกำลังมองหาอะไร?

ครงการพัฒนาผู้นำเยาวชนสู่การเป็นผู้พิทักษ์สิทธิทางเพศของวัยรุ่น ภายใต้กิจกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

08.08.2566
10
0
แชร์
08
สิงหาคม
2566

วันที่ 5 สิงหาคม 2566 สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกับ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครศรีธรรมราช จัดโครงการพัฒนาผู้นำเยาวชนสู่การเป็นผู้พิทักษ์สิทธิทางเพศของวัยรุ่น ภายใต้กิจกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ณ ห้องประชุมนาคบุตร กองพัฒนานักศึกษา อาคารปฏิบัติการและศูนย์การเรียนรู้ 39 ชั้น 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช มีนายสุรินทร์ อาคมเวช หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ กลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย แกนนำสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดนครศรีธรรมราช ตัวแทนนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมโดยเปิดรับสมัครผ่านทางเพจ สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดนครศรีธรรมราชซึ่งโครงการนี้เป็น โครงการที่ 4 ของสภาเด็กและเยาวชนฯ มีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการรวมทั้งสิ้น 50 คน วัตถุประสงค์ของกิจกรรมจัดเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและตระหนักรู้ถึงความสำคัญของสิทธิอนามัยการเจริญพันธ์ พัฒนาแกนนำสภาเด็กและเยาวชนในการมีส่วนร่วมเฝ้าระวัง ป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น และส่งเสริมให้แกนนำสภาเด็กและเยาวชนได้มีส่วนร่วมในการเสริมสร้างความเท่าเทียม ความยุติธรรมตามหลักการของสิทธมนุษยชน
ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช ร่วมเป็นวิทยากรในการให้ความรู้ “แนวทางการขับเคลื่อนตามพระราชบัญญัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น พ.ศ.2559” กิจกรรมกลุ่มระดมสมองมุ่งให้แกนนำสภาเด็กและเยาวชนมีความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น พ.ศ.2559 รู้จักสิทธิของวัยรุ่นภายใต้พรบ.ทราบช่องทางการเข้ารับบริการอนามัยการเจริญพันธุ์ในโรงพยาบาลและรู้จักบทบาทของหน่วยงานหลักที่ทำหน้าที่ตามสาระสำคัญของพรบ. ตลอดจนช่วยกันระดมสมองในการแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นตามสถานการณ์ที่ได้รับมอบหมาย น้องๆแกนนำสภาเด็กและเยาวชนกล้าคิด กล้าแสดงออกและร่วมแลกเปลี่ยนในประเด็นต่างๆ เป็นอย่างดี

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน