คุณกำลังมองหาอะไร?

ระเมินมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น และ การจัดบริการสุขภาพที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่นและเยาวชน หน่วยบริการ โรงพยาบาลคุระบุรีชัยพัฒน์

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

08.08.2566
7
0
แชร์
08
สิงหาคม
2566

วันที่ 7 สิงหาคม 2566 ณ ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขอำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา
ประเมินมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น และ การจัดบริการสุขภาพที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่นและเยาวชน หน่วยบริการ คือโรงพยาบาลคุระบุรีชัยพัฒน์ ประธาน นายวัชระ เกตุทอง ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอฯ เครือข่าย ที่ร่วมแลกเปลี่ยน นักพัฒนาชุมชน และ นักวิชาการสาธารณสุข อบต.แม่นางขาว รพ.สต.บางวัน รพ.สต.เกาพระทอง ฯลฯ คุณครู ( จิตวิทยา ) โรงเรียนบ้านทุ่งรักชัยพัฒน์ และแกนนำสภานักเรียน
การทำงานระบบเครือข่ายมีความเข้มแข็ง มีการบูรณาการงาน และเชื่อมโยง แผนงาน กิจกรรมเกี่ยวกับ เด็กวัยรุ่น และเยาวชน อย่างต่อเนื่อง ตามบทบาทหน้าที่ อย่างต่อเนื่อง
โรงพยาบาลคุระบุรีชัยพัฒน์ ร่วมกับเครือข่าย ทำงานเชิงรับและเชิงรุก ทั้งภายในและนอกโรงพยาบาล กับทุกกลุ่มวัยรุ่น รวมทั้งกลุ่มเปราะบาง หมู่เกาะสุรินทร์ คือ ชาวมอแกน เนื่องจากวิเคราะห์จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น มีการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นและเกิดภาวะแท้งตกเลือด ทางผู้บริหารโรงพยาบาล ได้สนับสนุนการทำงานเชิงรุกลงไปพื้นที่เกาะ คือ การฝังยาคุมกำเนิดให้วัยเจริญพันธุ์ จำนวน 23 ราย ( วัยรุ่น 4 คน ) รวมทั้งงานอื่นๆในทุกมิติที่เกี่ยวกับวัยรุ่น
รพ.สต. ต่างๆ ทำงานร่วมกับเครือข่าย มีการให้คำปรึกษา แก่วัยรุ่นและสนับสนุนเวชภัณฑ์ และการฝังยาคุมกำเนิด และส่งต่อเคส ตั้งครรภ์ไม่พร้อม
สสอ.ทำงานร่วมกับเครือข่ายทุกภาคส่วน และเป็น Teen manager ระดับอำเภอ รวมรวบ วิเคราะห์ คืนข้อมูล ฯลฯ
โรงเรียนบ้านทุ่งรักชัยพัฒน์ มีระบบการเฝ้าระวังพฤติกรรมเสี่ยง
ทางด้านสุขภาพและพฤติกรรม โดยจัดการเรียนการสอนเพศวิถีศึกษา ตั้งแต่ชั้นประถมปีที่ 3 -6 โดยมีการพัฒนาศักยภาพคุณครูสอนไม่อาย เด็กที่เรียนไม่อาย เรียน แบบ Active Learning ติดตามเยี่ยมบ้าน 100 % แบบองค์รวม เพื่อรวบรวมข้อมูลให้การช่วยเหลือดูแลรอบด้าน กับผู้เกี่ยวข้อง เช่น โรงพยาบาล รพ.สต. พมจ.พังงา
บ้านพักเด็กฯ จัดแนวทางการดูแลช่วยเหลือนักเรียน และส่งต่อ
อบต.แม่นางขาว มีการจัดสรรงบประมาณ และของบประมาณจาก พมจ.และ บ้านพักเด็ก สนับสนุนสภาเด็กและเยาวชน ตั้งแต่ปี 2560 ถึงปัจจุบัน เพื่อพัฒนาเป็นแกนนำ

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน