คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การประเมินมาตรฐานการจัดบริการสุขภาพที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่นและเยาวชน ( YFHS ) เครือข่าย สสอ.พุนพิน

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

11.08.2566
9
0
แชร์
11
สิงหาคม
2566

วันที่ 10 สิงหาคม 2566 ณ ห้องประชุมท่าโรงช้าง อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ประธานแพทย์หญิง สุภาวดี สวัสดิ์แก้ว กุมารแพทย์ บุคลากรโรงพยาบาลที่เกี่ยวข้อง คลินิกวัยรุ่น จิตเวชและยาเสพติด งานปฐมภูมิ รับการประเมินมาตรฐานการจัดบริการสุขภาพที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่นและเยาวชน ( YFHS )
เครือข่าย สสอ.พุนพิน ผู้รับผิดชอบงานวัยรุ่น รพ.พุนพิน อสม. คุณครู โรงเรียนบ้านนาใหญ่ คุณครู 2 คน นักเรียน 4 คน อบต.ท่าโรงช้าง รพ.สต. น้ำรอบ รพ.สต.บางเดือน
โรงพยาบาลท่าโรงช้าง ระดับ M2 ตติยภูมิ ให้บริการ 120 เตียงในปี 2566 ได้ดำเนินการการดูแลสุขภาพวัยรุ่น กรรมการชุดใหม่ หลังจากโควิด และพัฒนาระบบมาอย่างต่อเนื่อง ผูบริหารระดับพื้นที่ และโรงพยาบาลได้นำข้อมูลมาวิเคราะห์ ร่วมกับปัญหาของพื้นที่ มากำหนดนโยบาย ในการทำงาน ร่วมกับเครือข่ายทั้งเชิงรับและเชิงรุก ในทุกมิติ กาย จิต สังคม สิทธิของวัยรุ่น มีช่องทางการสื่อสารการเข้าถึงระบบหลากหลายช่องทาง
โรงเรียนบ้านนาใหญ่ มีการจัดการเรียนการสอนเพศวิถีศึกษา ระบบการคัดกรองความเสี่ยง ด้วย SDQ และการลงเยี่ยมบ้าน 100% ร่วมกับระบบการช่วยเหลือนักเรียน
ปัญหาส่วนใหญ่ในพื้นที่ การใช้สารเสพติด กัญชา บุหรี่ไฟฟ้า ทั้นชายและหญิง ตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ความเครียด หนองใน ซิฟิลิส รายใหม่ ทาง อบต.ท่าโรงช้าง รพ. และ สาธารณสุข โรงเรียน ร่วมมือกันสร้างกิจกรรมที่สอดคล้องกับปัญหาขอพื้นที่ และ สภาเด็กและเยาวชน ได้รับการสนับสนุน จาก อบต.
ประเด็นท้าทาย คือโรงเรียนที่ห่างไกลจากโรงพยาบาล จะต้องได้รับการดูแล ให้เหมือนกัน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน