คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การประชุมเชิงปฏิบัติการ “แลกเปลี่ยนเรียนรู้การขับเคลื่อนการส่งเสริมสุขภาพ และการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมเพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดีของคนบนผืนแผ่นดินไทย และการติดตามและประเมินผลการดำเนินงาน กรมอนามัย รอบ 12 เดือน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566”

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

15.08.2566
34
0
แชร์
15
สิงหาคม
2566

ตัวแทนผู้ผิดชอบงานส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช ร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการ “แลกเปลี่ยนเรียนรู้การขับเคลื่อนการส่งเสริมสุขภาพ และการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมเพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดีของคนบนผืนแผ่นดินไทย และการติดตามและประเมินผลการดำเนินงาน กรมอนามัย รอบ 12 เดือน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566”ณ โรงแรมดวงจิตต์ รีสอร์ท แอนด์ สปา อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 8 – 10 สิงหาคม 2566

วัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการติดตาม และประเมินผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ รอบ 12 เดือน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 และพิจารณาแนวทางการดำเนินงานและ จัดทำแผนปฏิบัติการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 รวมถึงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ Best Practice และประสบการณ์การทำงานร่วมกัน ของหน่วยงานส่วนกลางและส่วนภูมิภาค
ประเด็นการประชุมที่สำคัญ
1.แนวคิด จากอธิบดีกรมอนามัย นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย กล่าวถึง Global Risks 2023 กับความท้าทายของ WHO ของประเด็นสุขภาพที่เร่งด่วนในทศวรรษหน้า กรมอนามัยจะรับมือกับความท้าทายอย่างไรเพื่อให้เราปฏิบัติภาระกิจที่จะทำให้ People’s Well-Being ควรมีการส่งมอบบริการถึงประชาชนโดยตรง การสร้าง Health Promotion to Well-being เพื่อให้มีชีวิตที่ยืนยาวอย่างมีคุณภาพ ทั้งการปรับวิธีการทำงาน ทำให้มีความสุขในการทำงาน Created New Eco-System เพื่อให้เกิด Wellness in Everywhere โดยยังอยู่ในแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมระยะ 5 ปี(2566-2570) ซึ่งมีเป้าหมายสูงสุด เพื่อคนบนแผ่นดินไทยมีความมั่นคงด้านสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี โดยสิ่งที่เราต้องดำเนินการต่อ คือ แพลตฟอร์มปฏิบัติการส่งเสริมป้องกัน เวชศาสตร์วิถีชีวิตและการดูแลสุขภาวะองค์รวม ปรับระบบและกฎหมายที่เป็นอุปสรรคต่อการขับเคลื่อนสังคมและเศรษฐกิจ
2.จากสรุปผลการดำเนินงาน มี Key Activity ที่สำคัญในปี 2567 คือ บูรณาการองค์กรภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน เพิ่มงานวิจัยและการพัฒนานวตกรรม เพื่อถ่ายทอด/ส่งต่อเป็นแนวทางการทำงานให้กับพื้นที่ พัฒนาศักยภาพและสนับสนุนการขับเคลื่อนงานให้ภาคีเครือข่าย ปฏิรูปการคุ้มครองและการบังคับใช้กฎหมาย 

ผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วยผู้บริหาร นักวิชาการ และบุคลากรกรมอนามัย รวมประมาณ 500 คน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน