คุณกำลังมองหาอะไร?

ระเมินมาตรฐานการจัดบริการสุขภาพที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่นและเยาวชน ( Youth Friendly Health Service ) และ มาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับอำเภอ อำเภอเคียนซา จังหวัดสุราษฏร์ธานี

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

15.08.2566
9
0
แชร์
15
สิงหาคม
2566

ยังคงพัฒนาต่อเนื่อง ทีมเดิมเพิ่มสมาชิกในคลินิกต่างๆ ระบบการสื่อสารดี นำข้อมูลมาวิเคราะห์พัฒนาต่อยอดงาน วัยรุ่น ผู้รับบริการเข้าถึงช่องทางเข้ารับบริการมากขึ้น ทัศนคติคนทำงานดี ใส่ใจบริการ เป็นความลับ เป็นพื้นที่แรกของเขตสุขภาพที่ 11 ที่เคยนำเสนอผลงานเด่น กับอธิบดีกรมอนามัย เมื่อปี 2558
วันที่ 11 สิงหาคม 2566 ณ ห้องประชุมโรงพยาบาลเคียนซา ประเมินมาตรฐานการจัดบริการสุขภาพที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่นและเยาวชน ( Youth Friendly Health Service ) และ มาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับอำเภอ
โรงพยาบาลและเครือข่ายร่วมนำเสนอกระบวนการดำเนินงานเชิงคุณภาพ ในการจัดบริการที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่นและเยาวชน
โรงพยาบาลจัดบริการในทุกมิติ สำหรับวัยรุ่น ที่มีความชัดเจน เข้าถึงง่าย สะดวก เป็นที่พึงพอใจของผู้รับบริการ ระบบฐานข้อมูลมีความครอบคลุม และนำข้อมูลมาสื่อสาร กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหาร และ งบประมาณจาก อบต.เคียนซา เทศบาลตำบลเคียนซา ทำงานเชิงรับและเชิงรุก ร่วมกับ สสอ. รพ.สต. โรงเรียน ชุมชน เชื่อมโยงกับตำรวจ บ้านพักเด็ก และพมจ.
ในโรงเรียนเคียนซาพิทยาคม จัดระบบการเรียนการสอนเพศวิถีศึกษาตั้งแต่ชั้นม.1-6 นักเรียนมีทักษะ สามารถช่วยเหลือเพื่อนให้คำปรึกษา และเข้าถึงระบบการช่วยเหลือนักเรียน ทำให้อัตราการตั้งครรภ์ในโรงเรียนลดลงอย่างเห็นได้ชัด
อสม.ในชุมชนมีความเข้มแข็ง ดำเนินการเฝ้าระวังพฤติกรรมวัยรุ่น และ สามารถเขียนโครงการ เพื่อของบประมาณจาก อบต.ในการจัดกิจกรรมในชุมชน
อปท.มีการรับทราบนโยบายตาม พรบ. การป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น และเชื่อมประสานงาน กันสะดวกมากขึ้น ในการทำกิจกรรมหรือสนับสนุน กิจกรรมเพื่อเด็กและเยาวชน
ปัจจุบันทำให้อัตราการคลอดมีชีพ มารดา 10-14 ปี 15-19 ปี มีแนวโน้มลดลง อัตราการตั้งครรภ์ซ้ำเป็น ศูนย์ ระบบการคัดกรองโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์มีความคลอบคลุมมากขึ้น ผู้รับบริการเข้าถึงมากขึ้น

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน