คุณกำลังมองหาอะไร?

งา

งานทันตสาธารณสุข ศูนย์อนามัยที่ 11 ร่วมกับ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร และ กองบริการทางการแพทย์ กรมราชทัณฑ์ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการการใช้งานระบบการแพทย์ทางไกล (Telemedicine) ในเรือนจำ ของภาคใต้ ปีงบประมาณ 2566

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

22.08.2566
2
0
แชร์
22
สิงหาคม
2566

วันอังคาร ที่ 15 สิงหาคม 2566 งานทันตสาธารณสุข ศูนย์อนามัยที่ 11 ร่วมกับ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร และ กองบริการทางการแพทย์ กรมราชทัณฑ์ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการการใช้งานระบบการแพทย์ทางไกล (Telemedicine) ในเรือนจำ ของภาคใต้ ปีงบประมาณ 2566 ผ่านระบบ VDO Conference (Cisco Webex Meeting เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ปฏิบัติงานในหน่วยบริการเรือนจำ และสาธารณสุขแม่ข่าย ในภาคใต้ ในการใช้งาน Platform “หมอรู้จักคุณ” ในการดูแลสุขภาพและบริการผู้ต้องขังในเรือนจำ โดยได้รับเกียรติจาก นางสาววรดา วสันต์นันทสิริ ผู้อำนวยการกองบริการทางการแพทย์ กรมราชทัณฑ์ เป็นประธานเปิดการประชุม และโดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.ไพศาล มุณีสว่าง อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร และ นางสาวหนึ่งฤทัย แปดสี ผู้ช่วยวิจัย มหาวิทยาลัยนเรศวร ร่วมเป็นวิทยากร
ผู้เข้าร่วมการประชุม ประกอบด้วย บุคคลากรทางการแพทย์ ผู้เกี่ยวข้องที่ปฏิบัติงานในหน่วยบริการเรือนจำ และสาธารณสุขแม่ข่าย ในภาคใต้ เข้าร่วมการประชุม รวมจำนวน 90 user รูปแบบการนำเสนอเป็น การบรรยาย สาธิต การใช้งาน ในรูปแบบ Mobile Application และ Web Application ของ “หมอรู้จักคุณ” การใช้งานระบบการแพทย์ทางไกล (Telemedicine) ระหว่างหน่วยบริการเรือนจำไปยังโรงพยาบาลเครือข่าย และสาธิตการใช้งานการใช้งานเครื่อง Afinion เพื่อสะดวกต่อการตรวจผลทางปฏิบัติการในสถานพยาบาลเรือนจำ โดยสามารถส่งตรวจเลือด ปัสสาวะ และสามารถส่งผลการตรวจ HbAc CRP ACR และ Lipid Panel ได้ทันทีผ่าน IoT gateway ที่เชื่อมเครื่องมือ และระบบข้อมูล เพื่อให้การดูแลผู้ป่วยในเรือนจำ สะดวก มีคุณภาพ และ เข้าถึงบริการมากขึ้น ซึ่งการเพิ่มช่องทางการดูแลผ่านระบบการแพทย์ทางไกล จะลดความเหลื่อมล้ำ และช่วยให้คนกลุ่มนี้เข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้มากขึ้น มีคุณภาพดีขึ้น

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน