คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่11 ร่วมประเมินมาตรฐานการจัดบริการสุขภาพที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่นและเยาวชน ( Youth Friendly Health Service ) และ มาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับอำเภอ อำเภอกระบุรี จ.ระนอง

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

28.08.2566
46
0
แชร์
28
สิงหาคม
2566

วันที่ 25 สิงหาคม 2566 เวลา 08.30-12.00น.ณ ห้องประชุมโรงพยาบาลกระบุรี ต.น้ำจืด อ.กระบุรีจังหวัดระนอง นำทีมโดย นายบำรุง โกยทอง สาธารณสุขอำเภอกระบุรี รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระบุรี โดยมีภาคีเครือข่ายต่างๆที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวทางในการดำเนินงานของแต่ละภาคส่วนตามภาระงานที่ได้รับมอบหมายร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนองโดยมีศูนย์อนามัยที่11 ร่วมประเมินมาตรฐานการจัดบริการสุขภาพที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่นและเยาวชน ( Youth Friendly Health Service ) และ มาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับอำเภอ ซึ่งอำเภอกระบุรี มีจำนวนประชากรทั้งหมด 48,234 คน ประชากรแรงงานต่างด้าว จำนวน 48,445 คน มีจำนวนหมู่บ้านที่รับผิดชอบทั้งหมด 7 ตำบล จำนวน 61 หมู่บ้าน มีจำนวนหลังคาเรือน24,889 หลังคาเรือน อบต.จำนวน 6 แห่ง เทศบาลจำนวน 2 แห่ง
ผู้รับผิดชอบได้มีการนำเสนอแนวทางการดำเนินงาน ทั้งเชิงรับและเชิงรุก & มีสายด่วน ด้วยปัญหาที่หลากหลายและซับซ้อน มีการจัดบริการสำหรับวัยรุ่นทั้งด้านร่างกายจิตใจ และมิติอื่นๆ ร่วมกับเครือข่าย โดยเฉพาะการลงไปทำงานเชิงรุกกับโรงเรียน มีการจัดระบบบริการ ที่เป็นรูปแบบเพื่อรองรับกับสภาพปัญหา ได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหาร ภาคีเครือข่าย มีการสนับสนุนงบประมาณ กับโรงพยาบาล และโรงเรียน และลงทำกิจกรรมกับแกนนำเยาวชน และ อสม. ภายใต้ค่านิยม MOPH&DHS
โรงเรียนกระบุรีวิทยามีระบบการจัดการเรียนการสอนเพศวิถีศึกษาและทักษะชีวิตนำทีมโดยคุณครูกลุ่มสาระสุขศึกษา มีระบบการเฝ้าระวังเด็กโดยการคัดกรองความเสี่ยงนักเรียนและเฝ้าระวังโดยสภาเด็ก
ภาคีเครือข่ายมีโครงการต่างๆมากมายที่จัดทั้งในชุมชน&โรงเรียนเวทีได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวทางและช่องทางในติดต่อประสานงานเพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินงานร่วมกันต่อไป
ขอบคุณ
#โรงพยาบาลกระบุรีและภาคีเครือข่าย #

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน