คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การประชุมและจัดทำแผน ในโครงการสัมมนายุทธศาสตร์ เขตสุขภาพที่ 11 ”เหลียวหลัง แลหน้า” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 - 2569

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

27.09.2566
34
0
แชร์
27
กันยายน
2566

นายแพทย์วินัย ตันติธนพร ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 11 นำคณะเจ้าหน้าที่จากศูนย์อนามัยที่ 11 เข้าร่วมการประชุม และจัดทำแผน ในโครงการสัมมนายุทธศาสตร์ เขตสุขภาพที่ 11 "เหลียวหลัง แลหน้า" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 - 2569
ซึ่งสำนักงานเขตสุขภาพที่ 11 กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 25 - 26 กันยายน 2566 ณ ห้องประชุมโรงแรมนคร ลองบีช รีสอร์ อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ เพื่อผู้รับผิดชอบงานของหน่วยงานและศูนย์วิซาการทุกแห่ง ในเขตสุขภาพที่ 11 ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงาน ด้านยุทธศาสตร์และร่วมกันจัดทำแผนยุทธศาสตร์สาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 11 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 – 2569 เพื่อขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข สู่การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ให้บรรลุตามเป้าหมายที่กระทรวงสาธารณสุขได้กำหนด โดยได้รับเกียรติจาก นายแพทย์กิตติศักดิ์ อักษรวงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 11 เป็นประธานเปิดการประชุม มีผู้บริหาร ระดับเขตสุขภาพ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด และประธาน และผู้แทนประเด็นยุทธศาสตร์เข้าร่วมประชุม และจัดทำแผน จำนวน 100 คน
เขตสุขภาพที่ 11 กำหนด พันธกิจ (Mission) เป็นองค์กรหลักด้านสุขภาพ ที่รวมพลังสังคม เพื่อประชาชนสุขภาพดี
เป้าหมายพันธกิจผ่าน ยุทธศาสตร์ 3 Best และบูรณาการกับนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขใน 13 ประเด็น กำหนดเป็นประเด็นดังนี้
1. Best service มี 11 ประเด็น คือ โครงการพระราชดำริ (ราชทัณฑ์/รพ.ยุพราช/อนามัยเฉลิมพระเกียรติ) , NCD, Stroke, Stemi, สุขภาพจิต, แม่และเด็ก, ผู้สูงอายุ , การแพทย์ฉุกเฉิน และการท่องเที่ยว , ทันตกรรม , Health for wealth , มะเร็ง
2. Best process มี 4 ประเด็น คือ การจัดซื้อจัดจ้างและบริหารพัสดุภาครัฐ, Academic, Digital health, Care Team D+การสร้างขวัญกำลังใจ
3. Best community มี 1 ประเด็น คือ การจัดการความรอบรู้ของประชาชน Health literacy Knowledge Management
โดยที่ประชุมให้คณะทำงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้ วิเคราะห์ประเด็นปัญหา /สถานการณ์ และแนวโน้มในอนาคต ตามประเด็นยุทธศาสตร์ โดยใช้ 3P ( Purpose , process, Performance) เป็นกรอบการวิเคราะห์ รวมทั้งกำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนา และจัดทำร่างแผนปฏิบัติงานเพื่อขับเคลื่อนงาน พร้อมนำเสนอร่างแผน เพื่อรับฟังข้อเสนอแนะจากผู้บริหาร

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน