คุณกำลังมองหาอะไร?

วิ

วิทยากรการจัดประชุมอบรมเสริมสร้างศักยภาพผู้บริหารสาธารณสุขระดับสูงระดับอำเภอ ในการส่งเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม รุ่นที่ 2 ระยะที่ 1 ปี 2566

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

29.09.2566
22
0
แชร์
29
กันยายน
2566

เมื่อวันที่ 19-21 กันยายน 2566 กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียน โดย ดร.วันชัย เยี่ยงกุลเชาว์ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ เข้าร่วมเป็นวิทยากร ในการจัดประชุมอบรมเสริมสร้างศักยภาพผู้บริหารสาธารณสุขระดับสูงระดับอำเภอ ในการส่งเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม รุ่นที่ 2 ระยะที่ 1 ปี 2566 ณ โรงแรมทีเค พาเลช แอนด์ คอนเวนชั่น โดยได้รับเกียรติจาก นายแพทย์โสภณ เมฆธน อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานการจัดอบรมและบรรยายพิเศษ รองอธิบดีกรมอนามัย ดร.นพ.สราวุฒิ บุญสุข ประธานหลักสูตรและการจัดอบรม ให้เกียรติกล่าวรายงานและร่วมเป็นวิทยากร โดยการจัดอบรมมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้บริหารสาธารณสุขยุคใหม่ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21สร้างพี่เลี้ยงด้านสุขภาพ (Health Coacher) ระดับอำเภอ และสร้างเครือข่ายด้านส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม อันจะพัฒนาสู่อำเภอรอบรู้ด้านสุขภาพยุคสุขภาพดิจิทัล (Digital Health) ซึ่งล้วนเป็นส่วนสำคัญที่ก่อให้เกิดการเรียนรู้ เพิ่มพูนทักษะที่สอดคล้อง เหมาะสมกับบริบทในพื้นที่มากที่สุด และเป็นการยกระดับความรอบรู้ด้านส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมอันจะนำไปสู่การพัฒนางานด้านสาธารณสุขในระดับพื้นที่อย่างยั่งยืน โดยหลักสูตรดังกล่าวเป็นการอบรมแบบปฏิบัติการ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ อภิปราย ฝึกปฏิบัติอิงสถานการณ์จริง เสริมสร้างทักษะด้านต่างๆ ที่จำเป็นแก่ผู้เข้าอบรม เช่น ภาวะผู้นำและนักบริหารยุคใหม่ในศตวรรษที่ 21 จิตวิทยา การวิจัยและการประเมินผล นวัตกรรมการสื่อสารสังคมการตลาดด้านสุขภาพ Digital transformation การสร้างระบบรับมือและปรับตัวต่อโรคอุบัติใหม่และโรคอุบัติซ้ำที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การใช้กฎหมายเพื่อการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม
การอบรมในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมการอบรมประกอบด้วย วิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการส่งเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม สาธารณสุขอำเภอเป้าหมายที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกเข้าร่วมการอบรม ผู้บริหาร ผู้ทรงคุณวุฒิ นักวิชาการ และคณะทำงานจากกรมอนามัยจำนวนทั้งสิ้น 120 คน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน