คุณกำลังมองหาอะไร?

อ.11ร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการชี้แจงการใช้งานระบบเฝ้าระวังสุขภาพช่องปากเด็กวัยเรียนโดยครู ผ่าน digital platform

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

03.12.2566
6
0
แชร์
03
ธันวาคม
2566

สำนักทันตสาธารณสุขได้ดำเนินกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคในช่องปากเด็กวัยเรียนเพื่อสร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพช่องปากเด็กวัยเรียนวัยรุ่น และได้พัฒนาระบบเฝ้าระวังสุขภาพช่องปากโดยครู ผ่าน Application "DO FUN" ร่วมกับศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) ที่ช่วยให้ครูสามารถติดตามเฝ้าระวังสุขภาพช่องปากนักเรียน เพื่อส่งต่อบริการตั้งแต่เริ่มแรกในเด็กที่จำเป็นต้องได้รับบริการ (early detection) ให้เด็กนักเรียนเข้าถึงบริการสุขภาพช่องปากได้เพิ่มมากขึ้น
สำนักทันตสาธารณสุข จึงกำหนดจัดประชุมเชิงปฏิบัติการชี้แจงการใช้งานระบบเฝ้าระวังสุขภาพช่องปากเด็กวัยเรียนโดยครู ผ่าน digital platform ในระหว่างวันที่ 22-23 พฤศจิกายน 2566 ณ โรงแรมแกรนด์ ริชมอนด์ สไตลิซ คอนเวนชั่น โฮเทล จังหวัดนนทบุรี และ ผ่านระบบ Video Conference พร้อมการถ่ายทอดผ่าน Facebook live โดยได้รับเกียรติจากนายแพทย์สราวุฒิ บุญสุข รองอธิบดีกรมอนามัย เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมการประชุม วัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ เพื่อชี้แจงแนวทางการใช้งานระบบฝ้าระวังสุขภาพช่องปากเด็กวัยเรียนโดยครู ผ่าน Application "DO FUN" และพัฒนาศักยภาพครูและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขให้สามารถฝ้าระวังและดูแลสุขภาพช่องปากเด็กนักเรียนได้ มีการฝึกปฏิบัติใช้ Application "D0 FUN" และฝึกถ่ายภาพในช่องปากนักเรียน ผู้ร่วมประชุม ประกอบด้วยผู้แทนจากศูนย์อนามัย ที่ 1-12 ผู้แทนจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และครู ในพื้นที่จังหวัดนำร่อง ได้แก่ จังหวัดนนทบุรี สมุทรปราการ สระบุรี พระนครศรีอยุธยา ฉะเชิงเทรา จำนวน 100 คน มีผู้เกี่ยวข้องทั้งภาคสาธารณสุข และภาคการศึกษา เข้าร่วมการประชุมผ่าน Video Conference และ Facebook live กว่า 1,000 คน

การประชุมประกอบด้วย การบรรยาย การฝึกปฏิบัติการลงข้อมูล และการฝึกถ่ายภาพในช่องปาก โดยได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจากคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี และศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) ซึ่งแผนการดำเนินการ ต่อไป คือ การนำ Application "DO FUN" ไปใช้ในการเฝ้าระวัง และ ทันตบุคลากรสามารถเข้าดูสรุปข้อมูลสภาวะสุขภาพช่องปากของนักเรียนที่คุณครูตรวจผ่าน Application "DO FUN" ได้ที่ https://dofun.dwtec.live/

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน