คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่11ร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อจัดทำแนวทางป้องกันและควบคุมโรคถ่ายทอดทางพันธุกรรมธาลัสซีเมีย ณ โรงแรมทีเคพเลซ แอนด์ คอนเวนชั่น กทม.

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

21.12.2566
16
0
แชร์
21
ธันวาคม
2566

วันที่ 18-19 ธันวาคม 2566 ตัวแทนกลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อจัดทำแนวทางป้องกันและควบคุมโรคถ่ายทอดทางพันธุกรรมธาลัสซีเมีย ณ โรงแรมทีเคพเลซ แอนด์ คอนเวนชั่น กทม. ซึ่งจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดทำคู่มือ ส่งเสริมให้หน่วยบริการสาธารณสุข บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขดำเนินงานป้องกันและควบคุมโรคถ่ายทอดทางพันธุกรรม ดูแล รักษา และควบคุมป้องกันไม่ให้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มจำนวนมากขึ้น
ในการประชุมครั้งนี้ มีการชี้แจง กรอบ แนวทางการจัดทำแนวทางป้องกันแควบคุมโรคถ่ายทอดทางพันธุกรรมธาลัสซีเมีย หลังจากนั้นมีการประชุมกลุ่มเพื่อจัดทำแนวทาง
กลุ่ม 1 จัดทำแนวทางการดูแลรักษาโรคถ่ายทอดทางพันธุกรรมธาลัสซีเมีย การตรวจทางห้องปฏิบัติการ โดยมีทรศ.นพ.ชเนนทร์ วนาภิรักษ์ และ นพ.สุรพันธ์ แสงสว่าง เป็นวิทยากรประจำกลุ่ม
กลุ่ม 2 การให้คำปรึกษาและการจัดบริการป้องกันและควบคุมโรคถ่ายทอดทางพันธุกรรมธาลัสซีเมีย โดยมี พญ.อรพรรณ อัศวกุล และ พญ.ปิยรัตน์ อุดมวรรณ เป็นวิทยากรประจำกลุ่ม

หลังเสร็จสิ้นการประชุมครั้งนี้ได้แนวทางการดำเนินงานป้องกันและควบคุมโรคถ่ายทอดทางพันธุกรรมธาลัสซีเมีย ซึ่งจะนำไปตรวจสอบ จัดรูปเล่ม และจัดทำเป็นคู่มือสำหรับบุคลากร อีกทั้งจะมีการดำเนินการพัฒนาศักยภาพบุคลากร และงานประชุมธาลัสซีเมียชาติ ในปี 2567

ผู้ร่วมจัดทำแนวทางฯ ในครั้งนี้ ประกอบด้วย แพทย์ พยาบาล นักวิชาการสาธารณสุข นักเทคนิคการแพทย์ จากกรมอนามัย และ ตัวแทนจากศูนย์อนามัย และภาคีเครือข่าย จำนวน 30 คน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน