คุณกำลังมองหาอะไร?

ถ่า

ถ่ายทำถอดบทเรียนการดำเนินงานการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม ประจำปีงบประมาณ 2567 “เมือง/ชุมชนที่เป็นมิตรกับผู้สูงอายุ (Age - friendly Communities/Cities) ระดับเขตสุขภาพที่ 11 ประจำปี 2564” เทศบาลตำบลบางนายสี อำเภอตะกั่วป่า จังหวัด พังงา

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

25.12.2566
20
1
แชร์
25
ธันวาคม
2566

วันที่ 20 - 22 ธันวาคม 2566 ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา ลงพื้นที่ถ่ายทำถอดบทเรียนการดำเนินงานการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม ประจำปีงบประมาณ 2567 “เมือง/ชุมชนที่เป็นมิตรกับผู้สูงอายุ (Age - friendly Communities/Cities) ระดับเขตสุขภาพที่ 11 ประจำปี 2564” เทศบาลตำบลบางนายสี อำเภอตะกั่วป่า จังหวัด พังงา เพื่อผลิตสื่อเผยแพร่ผลการดำเนินงานของภาคีเครือข่ายสู่สาธารณะ

   เทศบาลตำบลบางนายสี ภายใต้การบริหารงานโดยนายสมชาย ประเสริฐพรพงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางนายสี ได้รับการคัดเลือกเป็นตำบลที่มีระบบการส่งเสริมสุขภาพดูแลผู้สูงอายุระยะยาว (Long Term Care) ในชุมชนผ่านเกณฑ์ดีเด่นระดับจังหวัดและผ่านเกณฑ์ประเมินเมืองที่เป็นมิตรกับผู้สูงอายุ ประจำปี 2564 (Age-Friendly Communities/Cities) มีแนวคิดในการดำเนินงานคือ ต้องพัฒนาคุณภาพชีวิตทุกช่วงวัย รวมถึง ผู้สูงอายุด้วย เทศบาลจึงได้ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการดำเนินงาน เมืองที่มิตรกับผู้สูงอายุ ผ่านโครงการและกิจกรรมต่าง ๆ ได้แก่ โครงการสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก การดำเนินงานบริการสาธารณสุขสำหรับผู้สูงอายุที่มีกาวะพึ่งพิง โครงการ เพื่อนช่วยเพื่อน เยี่ยมบ้านผู้พิการและผู้สูงอายุ" โรงเรียนผู้สูงอายุบานไม่รู้โรย และโครงการปรับปรุงสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยผู้สูงอายุ เพื่อส่งเสริม ความเป็นอยู่ของผู้สูงอายุและผู้พิการในทุกมิติ ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างปลอดภัยในชุมชนของตนเอง ลดการพึ่งพิงจากบุคคลอื่น สามารถ ดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุข                             

ภาพ/ข่าว : งานสื่อสารประชาสัมพันธ์ ศูนย์อนามัยที่ 11 

FB:https://www.facebook.com/media/set/?vanity=hpc11nakhonsi&set=a.1079336936525878

#ศูนย์อนามัยที่11 

#สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา 

#เขตสุขภาพที่11 

#เทศบาลตำบลบางนายสี 

#พังงาเมืองแห่งความสุข

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน