คุณกำลังมองหาอะไร?

ลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็กร่วมลงพื้นที่ประเมินผลการขยายผลให้บริการผ่าน Telehealth เขตพื้นที่อำเภอเมืองและอำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

12.01.2567
7
0
แชร์
12
มกราคม
2567

กลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็กร่วมลงพื้นที่ประเมินผลการขยายผลให้บริการผ่าน Telehealth ซึ่งเป็นระยะที่ 4 ของโครงการ การศึกษาการเพิ่มอัตราการเข้าถึงบริการชุดสิทธิประโยชน์การสร้างเสริมสุขภาพและปกป้องกันโรคที่ส่งเสริมการเกิดจากมีคุณภาพผ่าน telehealth ในระหว่างวันที่ 4-5 มกราคม 2567 ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองและอำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต มีวัตถุประสงค์ เพื่อหารูปแบบการเพิ่มอัตราการเข้าถึงชุดสิทธิประโยชน์การประเมินผลความรู้ความเข้าใจตลอดจนเพิ่มอัตราการเข้าถึงบริการชุดสิทธิประโยชน์ ในระยะที่ 4 นี้ ได้มีการเก็บข้อมูลในกลุ่มทดลอง และกลุ่มควบคุม โดยทั้ง 2 กลุ่มประกอบด้วย หญิงตั้งครรภ์ หรือผู้แทน จำนวน 13 คน, ผู้ดูแลเด็กอายุ 0-5 ปี จำนวน 14 คน, ประชาชนอายุ 6-24 ปี จำนวน 14 คน และประชาชนอายุ 25-59 ปี จำนวน 14 คน รวมกลุ่มละ 55 คน โดย
-กลุ่มทดลอง เก็บข้อมูลในเขตอำเภอเมืองภูเก็ต ดำเนินการเก็บข้อมูลโดยทีมวิจัย มีการชี้แจงวัตถุประสงค์การวิจัย การขอการยินยอม ทำแบบสอบถาม pre test รับชมวิดีโอชี้แจงชุดสิทธิประโยชน์ และการทดลองใช้ platform หลังจากนั้นทำแบบประเมิน Post test
-กลุ่มควบคุม ทีมวิจัยได้มีการชี้แจงมีการชี้แจง วิธีการเก็บข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ รพ.สต.เชิงทะเล บางเทา และหม่านิก อ.ถลาง และดำเนินการเก็บข้อมูลโดยเจ้าหน้าที่ รพ.สต.ดังกล่าว โดยมีกระบวนการได้แก่ การขอการยินยอม ทำแบบสอบถาม pre test รับชมวิดีโอชี้แจงชุดสิทธิประโยชน์ หลังจากนั้นทำแบบประเมิน Post test

ข้อมูลที่ได้จากการศึกษาครั้งนี้จะถูกรวบรวม และนำข้อเสนอแนะที่่ได้ไปพัฒนา platform telehealth เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ให้บริการ และผู้รับบริการ ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน