คุณกำลังมองหาอะไร?

ร่

ร่วมในพิธีจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน (MOU) เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานตำบลมหัศจรรย์ 1,000 วัน Plus สู่ 2,500 วัน แบบบูรณาการ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

24.01.2567
26
0
แชร์
24
มกราคม
2567

วันที่ 24 มกราคม 2567 ตัวแทนกลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช เข้าร่วมในพิธีจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน (MOU) เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานตำบลมหัศจรรย์พ 1,000 วัน Plus สู่ 2,500 วัน แบบบูรณาการ ณ ห้องประชุมไชยา ชั้น 5 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมี นายสุคนธ์ หนูภักดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธี
จังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ดำเนินการตำบลมหัศจรรย์ 1,000 วัน Plus สู่ 2,500 วัน ตั้งแต่ปี 2565 จนถึงปัจจุบันพบว่า การขับเคลื่อนการดำเนินงานยังไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ ดังนั้นเพื่อให้เด็กสุราษฎร์ธานี เก่ง ดี มีสุขภาวะโภชนาการดี สูงดีสมส่วน พัฒนาการสมวัย (Surat SMART Kids) เน้นการพัฒนาและยกระดับการดูแลส่งเสริมสุขภาพพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กในช่วง 1,000 วันแรกของชีวิต ต่อเนื่องไปจนถึงเด็กอายุ 5 ปี โดยเน้นกลไกการขับเคลื่อนงานแบบบูรณาการของภาคีเครือข่ายระดับตำบลการพัฒนาคุณภาพบริการสาธารณสุขและบริการทางสังคม การพัฒนามาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย และการมีส่วนร่วมของท้องถิ่นชุมชนและครอบครัว เพื่อให้หญิงตั้งครรภ์ หญิงหลังคลอด หญิงให้นมบุตรและเด็กปฐมวัยทุกคนในตำบลได้รับการบริการสุขภาพที่มีมาตรฐาน ได้รับสวัสดิการทางสังคมอย่างครบถ้วนและทั่วถึง อยู่ภายใต้สิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี ภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน(MOU) ได้แก่ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ท้องถิ่นจังหวัด ศึกษาธิการจังหวัด แรงงานจังหวัด พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ภาพ/ข่าว : กลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน