คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การตรวจประเมินคัดเลือกเรือนจำดีเด่น ตามโครงการราชทัณฑ์ปันสุข ทำความ ดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ประจำปี พ.ศ.2567 ณ เรือนจำจังหวัดระนอง

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

01.02.2567
46
1
แชร์
01
กุมภาพันธ์
2567

วันที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2567 พลอากาศเอก สุบิน ชิวปรีชา กรมวังผู้ใหญ่ในพระองค์ 904 ประธานคณะทำงานคัดเลือกเรือนจำดีเด่น ตามโครงการราชทัณฑ์ปันสุข ทำความ ดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ประจำปี พ.ศ. 2567 พร้อมด้วย คณะกรรมการ ร่วมกับ นายแพทย์วินัย ตันติธนพร ผู้อำนายการศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช เป็นผู้แทนกรมอนามัย และคณะ ลงพื้นที่ตรวจประเมิน ณ เรือนจำจังหวัดระนอง โดยมี โดยมี นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พล.ต.ต.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผบก. ภ.จว.ระนอง นายอนุสรณ์ น้ำผึ้ง ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอปากพนัง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดระนอง และเจ้าหน้าที่ทัณฑสถานฯ ให้การต้อนรับและนำเสนอผลการดำเนินงานการพัฒนาระบบบริการสาธารณสุขสำหรับผู้ต้องขังในเรือนจำ ด้านต่างๆ ได้แก่
ด้านที่ 1 การป้องกันและควบคุมโรคที่สำคัญ
ด้านที่ 2 อนามัยสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ
ด้านที่ 3 การพัฒนาระบบบริการสุขภาพผู้ต้องขัง
ด้านที่ 4 การพัฒนาศักยภาพบุคลากร
ด้านที่ 5 มุมราชทัณฑ์ปันสุข
ด้านที่ 6 การจัดบริการสุขภาพจิตและจิตเวชในผู้ต้องขัง
ด้านที่ 7 นวัตกรรมราชทัณฑ์ปันสุขฯ
จากนั้นได้นำคณะกรรมการฯ ลงพื้นที่ตรวจประเมินเรือนจำดีเด่น ตามโครงการราชทัณฑ์ปันสุข ทำความ ดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ในพื้นที่ต่าง ๆ ภายในเรือนจำจังหวัดระนอง โดยมีเครือข่ายจาก สำนักงานป้องกันและควบคุมโรคที่ 11 นครศรีธรรมราช สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง โรงพยาบาลระนอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่เข้าร่วมเยี่ยมติดตามการดำเนินงานดังกล่าว ประมาณ 70 คน โครงการราชทัณฑ์ ปันสุข ทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เป็นโครงการพระราชทานในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีพระเมตตาห่วงใยประชาชนในทุกกลุ่ม ทุกสถานที่ เพื่อให้ผู้ต้องขังป่วยได้เข้าถึงการรักษาพยาบาลอย่างเท่าเทียมตามหลักมนุษยธรรม มีสุขภาพสมบูรณ์ทั้งกายและใจ ออกมาสู่สังคมภายนอกและประกอบอาชีพสุจริตได้อย่างมีคุณภาพ
ภาพ/ข่าว:กลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน