คุณกำลังมองหาอะไร?

ลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยทำงาน (งานชุมชน) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ศึกษาดูงาน telehealth/telemedicine ณ โรงพยาบาลท่าศาลา

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

15.03.2567
3
0
แชร์
15
มีนาคม
2567

กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยทำงาน (งานชุมชน) พร้อมด้วย แพทย์ เทคนิคการแพทย์ เภสัชกร งาน IT OPD ทันตแพทย์ ศึกษาดูงาน telehealth/telemedicine ณ โรงพยาบาลท่าศาลา ในวันที่ 13 มีนาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น.
ตามที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติได้สนับสนุนให้เข้าถึงบริการที่มีคุณภาพให้สอดคล้องกับสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด19โดยการนำระบบบริการสาธารณสุขทางไกล(Telehealth/Telemedicine)เพื่อขยาย หน่วยบริการสาธารณสุขทางไกลให้ครอบคลุมโดยประชาสัมพันธ์หน่วยบริการที่สนใจเข้าร่วมโครงการในการนี้ ศูนย์อนามัยที่11นครศรีธรรมราช จึงได้ไปศึกษาดูงานระบบการจัดการการ Telehealth/Telemedicine เพื่อเป็นแนวทางในการจัดระบบบริการของโรงพยาบาลท่าศาลาเพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินงานของ ศูนย์อนามัยที่11 นำทีมโดย พญ.อภิญญา ทับทิมทอง นายแพทย์ชำนาญการ
??แนวทางของ รพ.ท่าศาลา
1.ระบบการสื่อสารกับผู้ป่วยใช้ Line official
2.ทำ telehealth ในกลุ่มผู้รับบริการ ผู้ป่วยเบาหวาน ผู้ป่วยความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดในสมองแผลเรื้อรัง ผู้พิการที่ไม่สามารถดูแลตัวเองได้ ผู้ป่วยจิตเวช ผู้สูงอายุติดบ้านกลุ่ม2กลุ่ม3 NCD
3.มีการค้นหากลุ่มเป้าหมายทำความเข้าใจและเซ็นใบยินยอมการรับบริการมีแผนการนัดหมายผู้ป่วยก่อน 1วัน การรับบริการให้บริการสัปดาห์ละ 2 วัน
4.บันทึกข้อมูลใน hosxp
5.บันทึกกิจกรรมและบริการในทะเบียน telehealth
7.ส่งหลักฐานการ authenและสแกน ฝ่ายจัดเก็บ
8.ส่งข้อมูลงานประกันส่งเบิกEclaim
9.มี flowchart ในการเนินงานชัดเจน
??แนวทางการดำเนินงานของศูนย์อนามัยที่11
1.ประชุมทีม วันที่ 15 มีนาคม 2567 เพื่อทำ Flow chart ร่วมกันกำหนดวันเวลาในการขับเคลื่อนงาน
2.ใช้ระบบหมอพร้อมในการสื่อสารผู้ป่วย
3.ทดลองการใช้ระบบจริงกับผู้ป่วย

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน