คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช ประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพประชาชนและชุมชนด้านการปรับตัวจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ณ โรงแรมไมด้า งามวงศ์วาน จังหวัดนนทบุรี

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

05.04.2567
3
0
แชร์
05
เมษายน
2567

วันที่ 2-3 เมษายน 2567 กองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ กรมอนามัยได้จัดประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพประชาชนและชุมชนด้านการปรับตัวจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ณ โรงแรมไมด้า งามวงศ์วาน จังหวัดนนทบุรี โดยมีนายแพทย์อรรถพล แก้วสัมฤทธิ์ รองอธิบดีกรมอนามัยเป็นประธานกล่าวเปิดการประชุม การประชุมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่สาธารณสุขให้มีความรู้ ความเข้าใจต่อแนวทางการสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพในการรับมือและปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและมลพิษทางอากาศที่เหมาะสมสำหรับชุมชนและผู้สูงอายุ การประชุมในครั้งนี้มีการชี้แจงแนวทางการพัฒนาความรอบรู้และพฤติกรรมสุขภาพจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและมลพิษอากาศสำหรับชุมชน ได้แก่ กรณีฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน ,กรณีความร้อน,กรณีน้ำท่วมและกรณีภัยแล้ง และมีการติดตามความก้าวหน้าการพัฒนาความรอบรู้และพฤติกรรมสุขภาพจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและมลพิษอากาศสำหรับชุมชนของแต่ละศูนย์อนามัย
*การบรรยายเรื่องดัชนีความร้อนและการติดตามสถานการณ์ความร้อนของประเทศไทยด้วยค่าดัชนีความร้อน (Heat Index) โดยนายสุรพงษ์ สารปะ ผู้อำนวยการศูนย์ภูมิอากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา
*การบรรยายเรื่องความสำคัญของดัชนีความร้อนผลกระทบต่อสุขภาพจากความร้อนและคำแนะนำในการดูแลตนเองจากความร้อน โดย พ.อ.ศ .ราม รังสินธุ์
*การบรรยายเรื่องแนวทางการเฝ้าระวังและสื่อสารความเตือนภัยจากความ
ร้อนโดยใช้ค่าดัชนีความร้อน (Heat Index) โดยนางสาวกรวิภา ปุณณศิริ กองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ
*การบรรยายเรื่องการเฝ้าระวังและสื่อสารเตือนภัยความร้อนในชุมชนพื้นที่เสี่ยงตัวอย่างการดำเนินงานในชุมชน โดยดร.วุฒิชัย แพงแก้ว
กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม
*การบรรยายเรื่องการเฝ้าระวังและสื่อสารเตือนภัยในพื้นที่เสี่ยง กรณีศึกษา ต.เขวาไร่ อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม โดย นางสาวปิยภรณ์ ดวงมนตรี ศูนย์อนามัยที่ 7 ข่อนแก่น

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน