คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 ร่วมการประชุมสอบถามความพึงพอใจและสมรรถนะที่ต้องการของผู้ใช้บัณฑิตเพื่อพัฒนาหลักสูตร สาธารณสุขศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาทันตสาธารณสุข คณะสาธารณสุขศาสตร์และสหเวชศาสตร์ สถาบันพระบรมราชชนก

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

11.04.2567
5
0
แชร์
11
เมษายน
2567

วันอังคารที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2567 ผู้แทนงานทันตสาธารณสุข ศูนย์อนามัยที่ 11 ในบทบาทของของกรมอนามัย
ได้เข้าร่วมการประชุมสอบถามความพึงพอใจ และสมรรถะที่ต้องการของผู้ใช้บัณฑิตเพื่อพัฒนาหลักสูตร สาธารณสุขศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาทันตสาธารณสุข คณะสาธารณสุขศาสตร์และสหเวชศาสตร์ สถาบันพระบรมราชชนก ผ่านระบบการประชุมทางไกล โดยมีผู้เกี่ยวข้อง ทั้ง ผู้แทนชมรม สสจ. รพศ. รพท. รพช. สำนักทันตสาธารณสุข กรมอนามัย ผู้ปฏิบัติงานใน สสจ. รพศ. รพท. รพช. และรพ.สต. เช้าร่วมการประชุม จำนวน 97 user


ด้วยคณะสาธารณสุขศาสตร์และสหเวชศาสตร์ สถาบันพระบรมราชชนก ได้จัดการเรียนการสอน โดยวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธรทั้ง 7 แห่ง ซึ่งจะมีการปรับปรุงหลักสูตรสาธารณสุขศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาทันตสาธารณสุข ตามวงรอบในปี 2568
จึงได้สอบถามความคิดเห็นจากผู้ใช้บัณฑิตในสมรรถนะต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องใช้ในการปฏิบัติงานเพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาปรับปรุงหลักสูตรให้สอดคล้องกับสมรรถนะที่ต้องการของผู้ใช้บัณฑิต คณะสาธารณสุขศาสตร์และสหเวชศาสตร์ สถาบันพระบรมราชชนกจึงได้จัดการประชุมดังกล่าวขึ้น เพื่อสอบถามความพึงพอใจ และสมรรถนะที่ต้องการของผู้ใช้บัณฑิตที่พึงประสงค์ โดย ที่ประชุมนำเสนอกระบวนการพัฒนาหลักสูตร และร่างเนื้อหาหลักสูตร ในแต่ละปี และเปิดให้ที่ประชุมอภิปราย แสดงความเห็น ความต้องการ ความคาดหวังต่อบัณฑิตหลักสูตรสาธารณสุขศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาทันตสาธารณสุขในอนาคต ทั้งด้าน ความรู้ทางวิชาการ ทักษะทางวิชาชีพ Soft Skills และ คุณธรรมจริยธรรม ให้ข้อเสนอประเด็นที่ควรสอนเพิ่มเติม และข้อเสนอแนะอื่นๆ ในการพัฒนาหลักสูตรสาธารณสุขศาสตรบัณฑิต สาขาทันตสาธารณสุข รวมทั้งรับฟังข้อจำกัดของผู้ผลิตบัณฑิต ซึ่งที่ประชุมได้มีการเปิดอภิปราย และให้ข้อเสนอแนะ ที่น่าสนใจหลากหลาย เพื่อให้ได้บัณฑิตตามความต้องการ และคาดหวัง อย่างไรก็ตามที่ประชุมเสนอให้มีการเปิดเวทีการประชุมระหว่าง ทันตแพทยสภา ผู้ใช้งานและผู้ผลิต อีกครั้ง เพื่อหารือ ข้อเสนอ ข้อจำกัด ในวางแผนการผลิต การใช้งานและการควบคุมกกำกับตามวิชาชีพต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน