คุณกำลังมองหาอะไร?

ลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็กจัดประชุมพัฒนาทีมประเมินโรงพยาบาลตามมาตรฐานงานอนามัยแม่และเด็กสำหรับสถานบริการและเครือข่าย เขตสุขภาพที่ 11

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

19.04.2567
12
0
แชร์
19
เมษายน
2567

วันที่ 18 เมษายน 2567 กลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็กจัดประชุมพัฒนาทีมประเมินโรงพยาบาลตามมาตรฐานงานอนามัยแม่และเด็กสำหรับสถานบริการและเครือข่าย เขตสุขภาพที่ 11 ผ่านระบบ VDO Conference Cisco Webex ณ ห้องประชุมสิริธรรม 2   โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพื่อพัฒนาคุณภาพระบบบริการสาธารณสุข ระบบสารสนเทศ และศักยภาพบุคลากรมีความรู้ ทักษะ การสื่อสารสังคม และสร้างความรอบรู้และตระหนักในการส่งเสริมสุขภาพอนามัยโดยใช้ระบบสารสนเทศเข้ามาช่วยลดช่องว่างและสนับสนุนการทำงานให้มีประสิทธิภาพ
ในการประชุมครั้งนี้ได้มีการชี้แจงแนวทางการประเมินมาตรฐานงานอนามัยแม่และเด็กสำหรับสถานพยาบาล และเครือข่ายระดับจังหวัด การใช้งานโปรแกรมประเมินมาตรฐานงานอนามัยแม่และเด็ก และการฝึกปฏิบัติการใช้งานโปรแกรมประเมินมาตรฐานงานอนามัยแม่และเด็ก และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการประเมินมาตรฐานฯ
ผู้เข้าร่วมปประชุมในครั้งนี้ประกอบด้วย ผู้รับผิดชอบงานแม่และเด็กระดับ สสจ. 7 จังหวัด เขตสุขภาพที่ 11 ผู้รับผิดชอบงานฝากครรภ์ ห้องคลอด หลังคลอด คลินิกเด็กสุขภาพดี ชมรม ของโรงพยาบาล ใน 7 จังหวัด เขตสุขภาพที่ 11 รวมทั้งสิ้น 185 Users
ภายหลังการประชุมได้มีข้อตกลงร่วมกัน โดยให้ทุกโรงพยาบาลในเขตสุขภาพที่ 11 ใช้โปรแกรม ในการประเมินตนเองตั้งแต่ปีงบประมาณ 2567 เป็นต้นไป เมื่อประเมินตนเองผ่านแล้ว ให้แม่ข่าย สสจ หรือทีมศูนย์อนามัย ประเมินซ้ำเพื่อรับรองมาตรฐาน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน