คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช ร่วมประชุมโครงการจัดงานสัมนาวิชาการระดับภาคครั้งที่ 4“Change Agent Forum”ตอน“คนใต้หยัดได้ สุขเป็น“

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

26.04.2567
8
0
แชร์
26
เมษายน
2567

ประชุมโครงการจัดงานสัมนาวิชาการระดับภาคครั้งที่4“Change Agent Forum”ตอน“คนใต้หยัดได้ สุขเป็น“ ระหว่างวันที่ 22-24 เมษายน 2567 ณ โรงแรมกรีนเวิลด์พาเลซ อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา สนับสนุนโดย: บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด โครงการส่งเสริมสุขภาวะเยาวชนและครอบครัวภาคใต้(คนใต้หยัดได้) มูลนิธิแพธทูเฮลท์(P2H) ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด เป็นโครงการที่ดำเนินงานได้ดีได้รับการตอบรับจากภาคีโดยเฉพาะระดับแกนนำได้สะท้อนบทเรียน ประโยชน์ ระบุสิ่งที่เปลี่ยนแปลงปรับเปลี่ยน วิธีคิด รูปแบบการทำงานกับกลุ่มเป้าหมายและเห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อคุณภาพชีวิตถือเป็นรากฐานของสังคมที่ดี จึงได้รับการสนับสนุนต่อเนื่องมากว่า 7 ปี ถือนับเป็นระยะที่4 มีเวลาทำงาน 22 เดือนตั้งแต่กันยายน 2565 ถึง มิถุนายน 2567 ในพื้นที่เป้าหมาย 8 จังหวัด คือ ประจวบคีรีขันธ์ นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี พังงา ปัตตานี สงขลา กระบี่ ชุมพร ชุมพร เนื้อหาสำคัญคือ สุขภาวะทางเพศและการสื่อสารเชิงบวก กลวิธีหลักคือ การพัฒนาสมรรถนะแกนนำภาคีระดับตำบล 19 พื้นที่ ให้มีกระบวนการทำงานที่มีเยาวชนเป็นศูนย์กลางและส่งเสริมกระบวนการดังกล่าวให้เข้ากับภารกิจปกติของ อปท.เช่น งานครอบครัวเข้มแข็ง งานพัฒนาเยาวชน พัฒนากระบวนการสื่อสารเรื่องเพศ การสื่อสารเชิงบวกทั้งนี้บทบาทของโครงการคือการพัฒนาสมรรถนะทีมทำงานการโคชชิ่ง การจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างพื้นที่ การเผยแพร่บทเรียนประสบการณ์ในวาระต่างๆเช่น การประชุมสัมมนา เครื่อวมือออนไลน์ การเชื่อมโยงบทเรียน ผลลัพธ์ ทรัพยากรและบุคลาการกับหน่วยงานระดับต่างๆที่เป็นภาคีทั้งในพื้นที่ระดับจังหวัด ภาคและส่วนกลาง ในช่วงท้ายโครงการฯจากการการสังเคราะห์กระบวนการทำงาน พบว่าได้ผลเป็นรูปธรรมที่ควรนำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั้งประเด็นการเปลี่ยนแปลงในคนทำงาน การบูรณาการกับงานปกติ การขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่องพร้อมกับนำข้อค้นพบของกระบวนการทำงานสร้างเสริมจิตวิทยาเชิงบวก(positivePsychology)
ในงานประกอบด้วยพิธีเปิด การมอบประกาศเกียรติคุณให้ท้องถิ่นและภาคีที่ร่วมขับเคลื่อนงานปาฐกถาแนวทางทำวานพัฒนาเด็ดและเยาวชนในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงการทำงานพัฒนาคุณภาพชีวิตประชากรและเศรษฐกิจการแลกเปลี่ยนเรียนรู้บทเรียนระหว่างพื้นที่การเรียนรู้ผ่านห้องพัฒนาทักษะและการเรียนรูผ่านลานชุมชนเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ในการทำงานต่อไปโดยมีวัตถุประสงค์และกรอบงาน ดังนี้
1.เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์และบอกเล่ายทเรียนของการพัฒนาความรู ทัศนะและทักษะด้านสุขภาวะเยาวชนและครอบครัวของแกนนำคนทำงานทำทั้งจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สาธารณสุข พัฒนาสังคม การศึกษาและกลไกชุมชนภาคใต้
2.แนะนำนวตกรรมและแนวคิดทางวิชาการการงานจิตวิทยาเชิงบวกเพื่อเยาวชนและครอบครัวสำหรับผู้ปฏิบัติงานที่เป็นกลไกในท้องถิ่นและชุมชน
3.เสริมสร้างพลังแรงบันดาลใจและยืนหยัดกับภารกิจจิตวิทยาเชิงบวกเพื่อเยาวชนและครอบครัวสำหรับผ฿้ปฏิบัติงานที่เป็นกลไกในท้องถิ่นและชุมชน

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน