คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 ร่วมเป็นวิทยากร ในประเด็นการวิเคราะห์ข้อมูลการจัดบริการสุขภาพช่องปากภาคใต้ ในการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อจัดนโยบายและแผนพัฒนาสุขภาพช่องปากระดับจังหวัด กลุ่มจังหวัดภาคใต้

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

01.05.2567
12
0
แชร์
01
พ.ค.
2567

วันที่ 24-26 เมษายน 2567 ทพญ. ศศิธ บัณฑิตมหากุล ร่วมเป็นวิทยากร ในประเด็นการวิเคราะห์ข้อมูลการจัดบริการสุขภาพช่องปากภาคใต้ ในการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อจัดนโยบายและแผนพัฒนาสุขภาพช่องปากระดับจังหวัด กลุ่มจังหวัดภาคใต้ ณ โรงแรมคริสตัล อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

การประชุมดังกล่าว จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.) เพื่อให้จังหวัดวิเคราะห์ข้อมูล ในการจัดทำนโยบายและแผนพัฒนาสุขภาพช่องปากระดับจังหวัด โดยกำหนดแบ่งการประชุม เป็น 4 ภาค ซึ่งมีผู้แทนจังหวัดที่เข้าร่วมการประชุม จำนวน 50 คน ประกอบด้วย ผู้แทนงานทันตสาธารณสุขจังหวัด ในสำนักงานสาธารณสุขตังหวัด และผู้รับผิดชอบงานในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

การประชุมในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายสุทธิพงษ์ วสุโสภาพล รองเลขาธิการ คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการประชุม และบรรยายพิเศษ การพัฒนาระบบส่งเสริมสุขภาพช่องปากในระดับปฐมภูมิ ภายใต้กระบวนการนโยบายสาธารณะแบบมีส่วนร่วม : แนวคิด ทิศทางและปฏิบัติการ และ ได้รับเกียรติจาก ผศ.วีระศักดิ์ พุทธาศรี บรรยายหลักการและแนวทางการพัฒนานโยบายและแผนการพัฒนาสุขภาพช่องปากระดับจังหวัด รวมทั้ง ให้ข้อเสนอแนะในการนำเสนอแผนงานของจังหวัดด้วย

นอกจากการบรรยาย ที่ประชุมยังแบ่งกลุ่มย่อย เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการประชุมอภิปราย และนำเสนองานในระดับเขต และจังหวัด โดยประเด็นการนำเสนองานในระดับเขต เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการประชุมพิจารณาประเด็นงานที่เป็นประเด็นร่วม ในการจัดทำแผนงานระดับเขต แนวทางในการขับเคลื่อน และผลที่คาดหวัง
ส่วนการจัดทำนโยบายและจัดทำแผนพัฒนาบริการระดับจังหวัด ได้กำหนดให้ทุกจังหวัดเตรียมวิเคราะห์ข้อมูลมาก่อนเข้าร่วมการประชุม และให้ที่ประชุมได้มีโอกาสแลกเปลี่ยน อภิปรายเพิ่มเติม รวมทั้งนำเสนอร่างแผน เพื่อนำไปขับเคลื่อนในพื้นที่ต่อไป

เอกสารประกอบการประชุมจัดทำนโยบายและแผนสุขภาพช่องปากระดับจังหวัด กลุ่มจังหวัดภาคใต้
https://bit.ly/4aENZbo


806 เชิญร่วมเป็นวิทยากรในการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อจัดทำนโยบายและแผนพัฒนาสุขภาพช่องปากระดับจังหวัด กลุ่มจังหวัดภาคใต้ 27/3/2567
https://hpc11.go.th/calendar_program/uploads/pdf_36145/806.pdf

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน