คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การประเมินมาตรฐานการจัดบริการที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่นและเยาวชน ( Youth Friendly Health Service ) และ มาตรฐานอำเภออนามัยการเจริญพันธุ์ ( RHD ) โรงพยาบาลนาบอน

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

28.05.2567
14
0
แชร์
28
พ.ค.
2567

วันที่ 24 พฤษภาคม 2567 ณ ห้องประชุมโรงพยาบาลนาบอน รับการประเมินมาตรฐานการจัดบริการที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่นและเยาวชน ( Youth Friendly Health Service ) และ มาตรฐานอำเภออนามัยการเจริญพันธุ์ ( RHD )
ประธานโดยแพทย์หญิงบุษกร พัวเกาศัลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล และแพทย์ผู้รับผิดชอบ การดูแลสุขภาพวัยรุ่นระดับอำเภอ
หรือ พชอ. ร่วมกับนายโสภณ ตรีแก้ว ปลัดอำเภอนาบอน ( ตัวแทนนายอำเภอ )
ผู้อำนวยการได้กล่าวนโยบาย ไว้อย่างครอบคลุม : การทำงานส่งเสริมป้องกันสุขภาพวัยรุ่น ที่เชื่อมโยงกับ พชอ. มีตัวแทนทุกภาคส่วนเข้ามาร่วม จัดทำแผนระดับอำเภอ อย่างบูรณาการ มีนายอำเภอเป็นประธาน มาอย่างต่อเนื่อง เป็นกลุ่มอายุที่สำคัญคือ กลุ่มวัยรุ่น ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม สิ่งแวดล้อม และเครือข่ายสุขภาพอำเภอ การดูแลวัยรุ่น มีระบบการคัดกรอง เชิงรับและเชิงรุก
และที่ เข้ามารับบริการในโรงพยาบาล / สถานบริการสาธารณสุข
บริหารจัดการระบบการส่งต่อ ที่เชื่อมโยงทั้งภายในและภายนอก ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ โดยภาคีเครือข่ายมาวางระบบร่วมกัน
คิดว่าครอบครัว และโรงเรียน คุณครู อสม.ผู้นำชุมชน อปท. ฝ่ายปกครอง เป็นต้นน้ำที่สำคัญ
การจัดลำดับปัญหาที่เจอ
1. การกระทำความรุนแรง หรือ OSCC
2.การตั้งครรภ์ไม่พร้อมในวัยรุ่น
3.ความเครียดและสารเสพติด
4.โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์
เพราะวัยรุ่นเป็นวัยฮอร์โมน อยากรู้อยากลอง ภาคีเครือข่ายที่มาร่วมในวันนี้เป็น ต้นแบบ ที่สำคัญในการสนับสนุนการทำงานระบบสุขภาพระดับอำเภอนาบอน เราจะลงกระบวนการอย่างไร ? ให้เป็นรากฐานที่มั่นคง การขับเคลื่อนงานเป็นไปอย่างยั่งยืน
#ลูกหลานปลอดภัยในทุกมิติ
ผู้ร่วมแลกเปลี่ยนการดำเนินงาน ทีมสหวิชาชีพโรงพยาบาลนาบอน ที่เกี่ยวข้อง และ ประธาน HR ของโรงพยาบาล ( ทันตแพทย์ ) สาธารณสุขอำเภอ รพ.สต. อสม. อปท.ทั้ง หมดของอำเภอ คุณครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านสี่แยก เมื่อได้แลกเปลี่ยนทุกคนเป็นตัวเชื่อมโยงงานที่มีความสำคัญทั้งหมด มีเรื่องราว การรับทราบ นโยบาย สู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม ในทุกมิติ และเกิด วงจรการพัฒนางานคุณภาพอย่างต่อเนื่อง เช่น CQI สู่งานวิจัย เกี่ยวกับวัยรุ่นทั้งในสถานบริการสาธารณสุขและภาคีเครือข่าย ตามสิทธิที่ควรจะมีของวัยรุ่น
ประเมินโดยศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช และ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช
ขอขอบคุณเครือข่ายสุขภาพอำเภอนาบอน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน