คุณกำลังมองหาอะไร?

ระเมินประเมินการจัดบริการสุขภาพที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่นและเยาวชน โรงพยาบาลเชียรใหญ่ และภาคีเครือข่ายระดับอำเภอ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

28.05.2567
11
0
แชร์
28
พ.ค.
2567

นที่ 27 พฤษภาคม 2567 ณ ห้องประชุมโรงพยาบาลเชียรใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช
ประธานนายแพทย์ปิยรัตน์ กาญจนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล
แพทย์หญิงนพวัน จันสุกสี รองผู้อำนวยการรับผิดชอบงานวัยรุ่นอำเภอเชียรใหญ่ ร่วมกับผู้รับผิดชอบงานวัยรุ่นนำเสนอผลการดำเนินงานวัยรุ่น ในหลากหลายมิติ ทั้งเชิงรับและเชิงรุก เพื่อรับการประเมินประเมินการจัดบริการสุขภาพที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่นและเยาวชน โรงพยาบาลเชียรใหญ่ และภาคีเครือข่ายระดับอำเภอ เครือข่ายระดับอำเภอ ผู้รับผิดชอบงานวัยรุ่นสาธารณสุขอำเภอเชียรใหญ่ อบต.แม่เจ้าอยู่หัว โรงเรียนเชียรใหญ่ แกนนำสภาเด็กและเยาวชน อบต.แม่เจ้าอยู่หัว อสม. และ รพ.สต. กศน.อำเภอเชียรใหญ่
ระบบบริการ มีการทำงานเป็นระบบเครือข่ายข่าย ภายใต้ พชอ.มีนายอำเภอเป็นประธาน เครือข่ายมีความเข้มแข็ง โดยเฉพาะ อบต.แม่เจ้าอยู่หัว ที่ดำเนินงานวัยรุ่น ร่วมกับศูนย์พัฒนาครอบครัว ทำงานร่วมกับครอบครัว แกนนำเด็ก สภาเด็กและเยาวชน ได้มีการพัฒนาศักยภาพมาอย่างต่อเนื่อง รุ่นต่อรุ่น และได้รับงบประมาณจาก พมจ. และมีเครือข่ายในการทำงานมากมาย
ในภาพรวมแนวโน้มการคลอดมารดาวัยรุ่น 10-14ปี 15-19 ปี อัตราการตั้งครรภ์ซ้ำลดลง มีการเข้าถึงการคุมกำเนิดกึ่งถาวร และถุงยางอนามัยได้หลายช่องทาง
แต่ปัญหาในปัจจุบัน คือ ความเครียด ซึมเศร้าในวัยรุ่น เนื่องจากความคาดหวังของพ่อแม่ และโรงเรียน โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์มีแนวโน้มมากขึ้น เช่น ซิฟิลิส HIV ในกลุ่ม ชายรักชาย
และทางเครือข่ายสุขภาพ ได้จัดบริการเชิงรับและเชิงรุกให้สอดคล้องกับสภาพปัญหา ที่เจอ
ประเมินโดยศูนย์อนามัยที่ 11 และ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช
ขอขอบคุณเครือข่ายสุขภาพอำเภอเชียรใหญ่

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน