คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเรือนจำ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในพื้นที่จังหวัดชุมพร ตามโครงการราชทัณฑ์ปันสุข ทำความ ดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

15.07.2567
12
0
แชร์
15
กรกฎาคม
2567

วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 ผู้แทนศูนย์อนามัยที่ 11 ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเรือนจำ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในพื้นที่จังหวัดชุมพร ตามโครงการราชทัณฑ์ปันสุข ทำความ ดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เพื่อติดตามผลการดำเนินงานพัฒนาระบบริการสุขภาพผู้ต้องขังในเรือนจำ ตามโครงการราชทัณฑ์ปันสุข ทำความ ดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ให้มีการบูรณาการในทุกภาคส่วนในรูปแบบของเครือข่ายการสุขภาพ โดยมี พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี รองประธานคณะกรรมการมูลนิธิราชทัณฑ์ปีนสุข ทำความ ดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และคณะกรรมการมูลนิธิฯ เป็นประธาน นำคณะผู้เกี่ยวข้อง ทั้งผู้บริหารทั้งจากส่วนกลาง และจังหวัด ผู้แทนหน่วยงานจากกระทรวงต่างๆ ผู้แทนหน่วยงานในกระทรวงสาธารณสุข และ ผู้รับผิดชอบงานในระดับพื้นที่ ร่วมคณะในการตรวจเยี่ยม สถานพินิจและคุ้มครอง เด็กและเยาวชนจังหวัดชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร เรือนจำจังหวัดชุมพร โรงพยาบาลชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เรือนจำอำเภอหลังสวน และโรงพยาบาลหลังสวน โดยลงตรวจเยี่ยมภายในเรือนจำ ห้องกักโรค งานสูทกรรม โรงเลี้ยง สถานพยาบาล แดนหญิง ห้องพยาบาล ห้องแม่และเด็ก และ มอบของเยี่ยมให้ผู้ต้องขัง เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้ต้องขังในการกลับไปสู่สังคมภายนอกอีกครั้ง รวมทั้งตรวจเยี่ยมห้องพักผู้ต้องขังเมื่อต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล เพื่อให้มีความปลอดภัย
นอกจากจะได้รับทราบผลการดำเนินงาน ปัญหา ข้อจำกัดต่างๆแล้ว ยังได้มีการให้คำแนะนำ และประสาน กรม กอง ที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดการแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะระบบข้อติดขัดในภาพรวม เพื่อให้เกิดการบูรณาการร่วมกันระหว่างหน่วยงาน อีกด้วย

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน